Phú Quốc ‘hút’ khách du lịch sau Tết Nguyên đán 2022

Với ưu điểm nắng ấm cùng với nhiều trải nghiệm thú vị và nhiều điểm vui chơi, tham quan mới đưa vào khai thác đã khiến đảo ngọc Phú Quốc đang trở thành điểm du lịch “hot” sau dịp Tết Nguyên đán.

Hiện lượng khách đặt tour đi Phú Quốc đang tăng cao tại các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ghi nhận tại các công ty lữ hành lớn ở TP Hồ Chí Minh như: Công ty du lịch Vietravel, Công ty lữ hành Saigontourist, Công ty TST Tourist, Công ty lữ hành Fiditour – Vietluxtour… cho thấy nhu cầu du khách đặt tour đi đến Phú Quốc đang tăng cao. Tại các công ty du lịch, nhiều khách hàng liên tục gọi điện thoại đặt tour đi Phú Quốc, một số khác thì đến tận văn phòng các công ty du lịch để đặt tour trực tiếp….

Vừa đặt xong tour đi Phú Quốc từ ngày 24-26/2, chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết (ngụ thành phố Thủ Đức) cho biết, chị và khoảng 20 người trong gia đình muốn đến Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng sau dịp Tết Nguyên đán do giá tour năm nay đã giảm 30% so với năm ngoái và còn rất nhiều ưu đãi khác.

“Trong năm 2021, các con và các cháu tôi chưa ai được đi du lịch biển vì phải ở nhà chống dịch vì vậy ngay sau Tết Nguyên đán, chúng tôi đã chọn điểm đến là Phú Quốc để cho cả gia đình có thời gian nghỉ ngơi, quây quần bên nhau. Năm nay, Phú Quốc có nhiều điểm vui chơi mới được xây dựng gần các bãi biển rất đẹp nên cũng thu hút những người lớn tuổi trong gia đình tìm hiểu. Thực tế, 2/3 thành viên trong gia đình tôi cũng chưa ai đi du lịch Phú Quốc. Đặc biệt, giá tour du lịch Phú Quốc dịp này khá rẻ, chỉ khoảng 3.000.000 – 3.900.000 đồng/người”, chị Bạch Tuyết cho biết.

Dịp sau Tết, trung bình mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng hơn 40 chuyến bay. Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán, Phú Quốc có tới hơn 60 chuyến bay/ngày. Cụ thể từ ngày 1-3/2 (mùng 1-3 Tết), Phú Quốc đón khoảng 60-62 chuyến bay/ngày; từ mùng 4-6 Tết, số chuyến bay dao động từ 52-56 chuyến/ngày.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, hiện các khách sạn, resort tại Phú Quốc cũng đã thông báo hết phòng trong tháng 3. Mặt khác, từ sau Tết nguyên đán, các bãi biển, điểm vui chơi giải trí tại Phú Quốc cũng luôn tấp nập du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Chẳng hạn tại ga cáp treo Hòn Thơm – Phú Quốc luôn có hàng dài du khách xếp hàng đến lượt lên cáp treo để sang đảo Hòn Thơm vui chơi. Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các khách sạn, resort cũng đều kín phòng vì lượng khách đổ về Phú Quốc tăng cao đột biến.

Lạc quan trước tình hình khách đến đảo Ngọc tăng mạnh sau Tết Nhâm Dần, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết: “Hiện Phú Quốc đã hoàn thành tiêm vaccine 2 mũi cho người dân và đang tập trung tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chúng tôi đã sẵn sàng đón du khách trong nước và quốc tế đến Phú Quốc. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lượng khách đến với Phú Quốc khá đông, các khu khách sạn, resort của các tập đoàn lớn như: Sun Group, Vingroup… đều đã kín phòng. Hiện nay, để đón du khách trở lại sau Tết, chúng tôi cũng quyết tâm phòng chống dịch ở mức cao nhất nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và đảm bảo thích ứng với tình hình mới”.

Được tổ chức Guinness công nhận là Cáp treo ba dây dài nhất thế giới, cáp treo Hòn Thơm đem lại cho du khách tới đây những trải nghiệm thật khó quên khi đi du lịch Phú Quốc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tương tự, bà Trần Nguyện, Giám đốc kinh doanh Sun World cho biết, hai năm trở lại đây, Phú Quốc ngày càng trở thành điểm đến đầy hấp dẫn với nhiều sản phẩm, trải nghiệm du lịch đẳng cấp, có chất riêng như: điểm check-in Địa Trung Hải, trung tâm lễ hội, sự kiện Sun Signature Gallery, các quầy bar mặt biển, thuỷ cung san hô, trải nghiệm lặn biển mới tại Hòn Thơm.

Khách du lịch chen chúc ở Hòn Thơm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngoài ra, ở đây còn có các điểm biểu diễn sôi động đầy màu sắc của các nghệ sỹ nước ngoài tại công viên nước Aquatopia, ga đi cáp treo An Thới, khu vực thị trấn Địa Trung Hải… Mới đây nhất, Tập đoàn Sun Group cũng đưa vào vận hành phân khu chủ đề Exotica Village tại Hòn Thơm với trò chơi tàu lượn siêu tốc gỗ đầu tiên tại Việt Nam để thu hút đông đảo du khách tham gia vui chơi, trải nghiệm khi đi du lịch trong và sau Tết Nguyên đán tại Phú Quốc.

Khách du lịch xem biểu diễn tại Ga cáp treo

Phú Quốc đang có có nhiều điểm du lịch mới nên thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.
Trong khi đó, theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, lượng khách đặt phòng tại các khách sạn, resort của Vinpearl được đánh giá là tăng cao kỷ lục. Sự tăng cao này được dự báo trước là do nhu cầu du lịch của người dân đã bị kìm nén trong suốt 2 năm qua và xu hướng đi du lịch Tết đang lên ngôi trong những năm gần đây. Cụ thể, từ mùng 1 đến hết mùng 6 Tết, chỉ tính các khách sạn, khu nghỉ dưỡng biển 5 sao của Vinpearl tại 3 điểm đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đã phục vụ gần 63.000 khách lưu trú.

“Hiện nay, tính riêng tại Phú Quốc, các phòng nghỉ tại Vinpearl Phú Quốc cũng đang dần được lấp đầy đến hết tháng 4 khi nơi đây đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách du lịch đặt phòng theo combo trọn gói”, đại diện của Tập đoàn Vingroup cho biết.

Là công ty đang có nhiều tour đưa khách đến Phú Quốc sau Tết, ông Trần Đoàn Thế Duy, Giám đốc công ty Vietravel cho biết, hiện nay Phú Quốc không chỉ có lợi thế cạnh tranh về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên và hạ tầng du lịch ngày càng đồng bộ hiện đại, đảo Ngọc đang sở hữu những ưu thế vượt trội cả về các chính sách đầu tư, phát triển kinh tế- xã hội cởi mở và hấp dẫn với nhà đầu tư, đặc biệt là chính sách “hộ chiếu vaccine” đã và đang phát huy hiệu quả.

“Hiện tại Phú Quốc đang được xem là điểm đến khá “hot” trong mùa du lịch Tết 2022 và nơi đây cũng đang có sức cạnh tranh lớn với các điểm đến như: Nha Trang, Đà Nẵng, Nha Trang, Sa Pa…”, ông Trần Đoàn Thế Duy cho biết thêm.

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả những hình ảnh du khách vui chơi sau Tết tại Phú Quốc:

Sau Tết, lượng du khách đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc cũng tăng đột biến.
Các dãy ghế trên tàu cao tốc đến Phú Quốc luôn kín khách.
Hiện nay Phú Quốc có khoảng 25.000 phòng lưu trú, trong đó hơn 10.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao nhưng dịp Tết vừa qua, các khách sạn và resort đều rơi vào tình trạng quá tải.
Du khách tham quan tại Vinpearl Safari Phú Quốc. Đây là sở thú theo mô hình bán hoang dã trên thế giới và là sở thú bán hoang dã đầu tiên ở Việt Nam. Nơi đây là ngôi “nhà chung” của hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 chủng, loài động vật khác nhau đến từ Nam Phi, châu Mỹ, châu Âu…
Tại đây, du khách được tận mắt xem nhiều loài thú quý hiếm như: lạc đà, thiên nga trắng cổ đen, linh dương sừng kiếm Ả Rập, hồng hạc…
Chim hồng hạc tại Vinperal Safari Phú Quốc nổi tiếng là loài thích đứng 1 chân. Đây cũng là một trong những điều khó hiểu mà những nhà khoa học đến nay cũng chưa giải thích nổi. Một số nghiên cứu lại cho rằng chim hồng hạc đứng 1 chân là để giữ sức và lưu thông máu tốt hơn.
Các bãi biển ở Phú Quốc cũng là nơi thu hút nhiều gia đình tại TP Hồ Chí Minh đến đây sau dịp Tết.

Đến với Phú Quốc, du khách TP Hồ Chí Minh còn bị mê hoặc bởi khu vui chơi giải trí Grand World Phú Quốc. Đây là khu tổ hợp hoạt động theo mô hình sáng đèn quanh năm khi xây dựng theo phong cách của các “thành phố không ngủ” nổi tiếng trên thế giới như Tokyo, New York…

Những tòa lâu đài tráng lệ theo phong cách châu Âu khá thu hút các bạn trẻ đến đây “check in”.

 

Khu vực này còn có các khu tổ hợp vui chơi từ giải trí, vui chơi, ăn uống đến mua sắm hoặc xem trình diễn nghệ thuật…

 

Sau Tết, tất các khu vực biểu diễn nghệ thuật của Tập đoàn Vingroup tại Phú Quốc đều mở cửa hoạt động để phục vụ du khách.
Sau khi trải nghiệm các trò giải trí thì khu vực hải sản tự chọn lại là điểm đến lý tưởng của các gia đình khi di du lịch tại Phú Quốc.